4 Bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

Với một lối sống sai lầm, thói quen ăn uống không lành mạnh, thiếu tập thể dục và làm việc ở mức độ căng thẳng cao – tất cả những điều này sẽ làm cho cơ thể phát sinh mỡ bụng. Mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mĩ cho vóc dáng mà còn ảnh hưởng không tốt đến tình trạng sức khỏe của bạn. Để tránh tình trạng này, bạn nên bắt đầu luyện tập 4 bài tập Yoga giảm mỡ bụng đơn giản sau đây.

4 Bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

1. Tadasana (Mountain Pose) 

Tadasana được xem là một tư thế khởi động lý tưởng.

Cách tập như sau:

  • Đứng với bàn chân bằng phẳng, gót chân hơi xòe ra, và các ngón chân lớn tiếp xúc với nhau. Giữ cho cột sống thẳng đứng với hai tay ở hai bên và lòng bàn tay hướng vào cơ thể bạn.
  • Duỗi hai tay ra phía trước và đưa hai lòng bàn tay sát vào nhau.
  • Hít sâu, kéo giãn cột sống của bạn. Giơ hai tay lên phía trên đầu, duỗi càng nhiều càng tốt.
  • Hãy thử nâng mắt cá chân của bạn và đứng trên ngón chân của bạn, với đôi mắt hướng lên trần nhà. Nếu bạn không thể đứng trên ngón chân, bạn có thể giữ bàn chân bằng phẳng trên mặt đất và đưa mắt hướng lên trần nhà.
  • Hít thở bình thường và giữ nguyên tư thế từ 20 đến 30 giây.
  • Hít sâu, và trong khi thở ra, từ từ thư giãn và đưa chân trở lại sàn nhà.
  • Lặp lại động tác này 10 lần, tăng số lượng dần dần. Thư giãn trong 10 giây trước khi bạn thử lặp lại lần tiếp theo.
4 Bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà
4 Bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

2. Surya Namaskar (Sun Salutation)

Surya Namaskar là bài tập vô cùng quan trọng trong 4 bài tập Yoga giảm mỡ bụng mà bạn cần thực hiện thường xuyên. Tư thế này được tổng hợp từ mười hai tư thế yoga, tác động lớn đến toàn bộ cơ thể. Thực hành Surya Namaskar hàng ngày vào buổi sáng, đối mặt với ánh nắng mặt trời để có hiệu quả tối đa.

Cách tập:

Đứng bằng cả hai chân, mở rộng ngực và thư giãn vai.

Khi bạn hít vào, nâng cả hai cánh tay của bạn từ hai bên. Và khi bạn thở ra, đưa hai tay ra trước ngực và giữ chúng trong tư thế cầu nguyện.

Hít vào, giơ tay và duỗi về phía sau.

Thở ra, cúi người về phía trước và cố gắng chạm vào đầu gối của bạn bằng trán.

Uốn cong đầu gối trái của bạn, duỗi chân phải về phía sau, với lòng bàn tay đặt trên sàn.

Giữ hơi thở của bạn và kéo dài chân trái của bạn. Đây được gọi là tư thế tấm ván.

Nằm sấp xuống sàn sao cho đầu gối, ngực và cằm của bạn phải tiếp xúc với sàn nhà.

Hít vào, duỗi về phía trước và uốn cong về phía sau.

Giữ hai tay cố định trên sàn, thở ra và nghiêng về phía trước.

Khi bạn hít vào, đưa chân phải về phía trước, ở giữa khuỷu tay và duỗi thẳng lên.

Đưa chân trái về phía trước và hít sâu.

Duỗi lưng từ thắt lưng.

Quay trở lại vị trí ban đầu.

3. Padahastasana (Standing Forward Bend)

Cách tập:

Đứng trong tư thế hai tay ở hai bên cơ thể trong khi hai chân nghỉ ngơi với nhau, với gót chân chạm vào nhau.

Giữ cho cột sống của bạn thẳng đứng.

Hít sâu, nâng tay lên.

Khi bạn thở ra, cúi người về phía trước sao cho cơ thể bạn song song với sàn nhà.

Hít vào, sau đó thở ra và uốn cong về phía trước hoàn toàn

Cố gắng chạm vào sàn nhà, với lòng bàn tay thẳng trên sàn và không gập đầu gối.

Giữ hơi thở của bạn và giữ vị trí trong 60 đến 90 giây.

Thở ra và nâng cơ thể của bạn để trở lại tư thế ban đầu.

Lặp lại các động tác 10 lần, nghỉ một khoảng thời gian 10 giây giữa hai lần lặp lại.

4. Naukasana (Boat Pose)

Cách tập:

Nằm xuống tấm thảm yoga trong tư thế nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, ngón chân hướng lên trần nhà và lòng bàn tay tựa hai bên cơ thể hướng xuống đất.

Hít sâu. Khi bạn thở ra, nâng cơ thể của bạn (đầu, ngực và chân) khỏi mặt đất.

Duỗi hai tay ra sao cho chúng tạo thành một đường thẳng song song với chân của bạn.

Khi bạn giữ vị trí, bạn sẽ cảm thấy cơ bụng co thắt.

Hít thở bình thường, giữ nguyên tư thế trong 30 đến 60 giây để bắt đầu.

Hít vào, rồi thở ra thật sâu, từ từ thư giãn và trở lại tư thế nằm ngửa.

Lặp lại các động tác này 30 lần. Thư giãn trong 15 giây sau mỗi lần lặp lại.

Với việc luyện tập thường xuyên 4 bài tập Yoga giảm mỡ bụng mà chúng tôi hướng dẫn như trên, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn nên đặc biệt chú trọng vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết.