6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Sở hữu một vòng eo thon gọn, săn chắc có thể nói là ước mơ chung của rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta. Tuy nhiên vùng bụng là một trong những bộ phận rất dễ tích lũy mỡ thừa nếu bạn không có chế độ sinh hoạt, ăn uống đúng cách. Vì vậy 6 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà dưới đây chắc chắn là một kim chỉ nam bạn không nên bỏ qua nếu muốn có được vóc dáng lí tưởng, cân đối trong thời gian ngắn.

  1. Gập bụng

Gập bụng được biết đến là một trong những bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao cho những ai đang đau đầu với tính trạng mỡ thừa vùng bụng. Chỉ cần dành thời gian tiến hành gập bụng khoảng từ 50-100 cái mỗi ngày (tùy thể trạng), sau 1 – 2 tháng bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với kết quả mà mình nhận được.

Cách tập:

Bạn nằm thẳng người, co 2 chân lên và giữ 2 tay sau đầu. Sau đó dùng lực của cơ bụng nâng 2 chân lên một góc 90 độ, phần đầu gối duỗi thẳng. Tiếp đến từ từ hạ chân xuống nhưng không được để chạm sàn. Duy trì động tác này cho đến khi bạn thấy mỏi thì dừng lại.

  1. Plank

Bài tập Plank có lẽ đã không còn quá xa lạ với những ai mong muốn giảm mỡ thừa vùng bụng trong thời gian ngắn. Không chỉ vậy bài tập này còn có tác dụng làm săn chắc toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể, đem lại cho bạn một vóc dáng thon gọn đáng ganh tị.

Cách tập:

Trụ bằng 2 tay và đầu gối, từ từ hạ khuỷu tay xuống. Tiếp tục kéo thẳng chân ra sau, trụ bằng gan bàn chân. Tiến hành siết cơ bụng sao cho từ đầu đến gót chân là một đường thẳng. Đặc biệt không để mông quá cao hoặc quá thấp và cố gắng duy trì từ 1 đến 2 phút để bài tập phát huy hết tác dụng.

6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Plank là bài tập có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

  1. Xoay người

Động tác xoay người không chỉ giúp giảm lượng mỡ vòng 2 một cách đáng kể mà còn có tác dụng xoa dịu tình trạng đau lưng của người tập. Đặc biệt nếu bạn là dân văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc liên tục 8-9 tiếng thì bài tập này thực sự là bí quyết rèn luyện cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

Cách tập:

Ngồi thẳng lưng, chân phải gập co lại, chân trái duỗi thẳng sang ngang. Giữ nguyên chân và tiến hành xoay người qua bên phải, đồng thời đánh tay trái qua, tay phải chống xuống đất tạo điểm tựa. Sau đó xoay người thẳng ra phía trước, tay trái và phải duỗi thẳng sang ngang. Thực hiện tương tự với bên kia. Mỗi bên khoảng từ 7-10 lần.

  1. Co duỗi chân

Co duỗi chân là một trong những bài tập đơn giản nhất trong chuỗi 6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà. Thực tế động tác này không tiêu tốn quá nhiều sức lực nhưng lại có tác động trực tiếp đến lớp mõ cứng đầu vùng bụng.

Cách tập:

Tư thế nằm thẳng, nâng cao đầu gối đồng thời chụm gót chân vào nhau. Tiến hành nâng cổ, mắt nhìn chân, 2 tay giữ 2 bên cố gắng không chạm đất đồng thực hiện co duỗi liên tục. Thời gian nên dành cho bài tập này là từ 3-5 phút để đem lại hiệu quả tập luyện cao nhất.

6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Bài tập co duỗi chân rất đơn giản nhưng lại giúp bạn nhanh chóng đánh tan vùng mỡ thừa đáng ghét.

  1. Squat

Squat không phải là bài tập quá đơn giản nhưng hiệu quả nó đem lại không chỉ riêng cho vùng mỡ bụng mà còn có tác động tích cực đến cơ bụng, cơ đùi và cơ mông.

Cách tập:

Đứng thẳng, 2 tay giơ trước ngực, chân rộng bằng vai, giữ lưng thẳng tự nhiên. Sau đó từ từ hạ thấp cơ thể từ phần hông trở xuống đồng thời đẩy hông ra phía sau. Lưng vẫn giữ thẳng, phần eo giáp hông cong vào tạo thành chữ S. Lưu ý nên hạ người xuống càng sâu càng tốt sao cho bắp đùi song song với sàn nhà.

Trở về tư thế ban đầu và lặp lại các động tác từ 10-15 lần hoặc tùy theo mức độ thể trạng của người tập.

  1. Chống chân lên tường

Được ví là bài tập giảm mỡ bụng có công dụng ngang ngửa squat và plank, chống chân lên tường lại dễ thực hiện hơn nhiều. Đặc biệt đây là bài tập không bị giới hạn không gian mà bạn có thể dễ dàng tập luyện ngay cả trên giường ngủ. Chỉ cần dành ra khoảng 5-10 phút nỗi ngày cho bài tập này bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó đem lại.

Cách tập:

Nằm ngửa, 2 tay để ngang tự nhiên, 2 chân chống thẳng lên tường. Chú ý để chân và mông hoàn toàn chạm tường. Giữ nguyên tư thế khoảng 5-10 phút, đồng thời cố gắng điều chỉnh nhịp thở đều đặn. Đặc biệt bạn có thể kê thêm chiếc gối hoặc khăn mặt ngay dưới thắt lưng để tăng khả năng đốt cháy calories.

Với 6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả vừa kể trên hi vọng bạn đã có thêm bí quyết để sở hữa vòng eo con kiến mà mình luôn mơ ước. Tuy nhiên quá trình tập luyện luôn đòi hỏi sự cố gắng, kiên trì, vì vậy hãy thực sự quyết tâm và nhẫn nại mới mong đạt được kết quả tốt nhất nhé!