Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Cách chạy bộ hiệu quả?

Chạy bộ là một việc dễ dàng, nhưng chạy như thế nào cho hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng là một vấn đề không phải ai cũng biết. Chạy bộ là một trong số những bộ môn thể dục đơn giản, dễ áp dụng và mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Câu hỏi chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Cùng theo dõi bài viết bên dưới để tìm ra câu trả lời nhé.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn tinh thần, giúp cơ thể thoải mái và tâm trạng thư thái hơn sau những lần tập thể dục, tạo thói quen sống lành mạnh, giảm căng thẳng, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch, giúp giảm bệnh tật và sống lâu hơn. Chạy bộ có rất nhiều lợi ích như vậy, thì chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Nhiều người phân vân không biết liệu rằng khi mình chạy bộ có thể giảm được tí mỡ bụng thừa nào không bởi họ cho rằng tập chân sẽ giảm mỡ ở chân còn muốn giảm mỡ ở bụng có khi phải tập bụng. Nhận định này hoàn toàn sai bởi về cơ bản mỡ trong cơ thể chỉ có giảm toàn cơ thể chứ không thể giảm ở một khu vực nhất định. Việc giảm mỡ ở cơ thể sẽ phụ thuộc vào lượng calo bị cắt giảm mỗi ngày và hệ trao đổi chất ở cơ thể chứ không phải tập bụng giảm bụng hay chạy bộ giảm mỡ ở chân.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Cách chạy bộ hiệu quả?

Hiệu quả của việc chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Trước khi bước vào bất cứ hoạt động thể thao nào, nên ăn uống nhẹ trước đó 30-60’ để bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Một số lưu ý sẽ giúp cho việc chạy bộ hiệu quả:

– Chạy bộ buổi sáng từ 5-6h sáng là thời gian giúp quá trình giảm mỡ bụng đạt kết quả tốt nhất.

– Duy trì mỗi ngày chạy bộ 30-45’ để giúp quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh hơn. Và làm nóng cơ thể trước khi bước vào buổi tập.

– Lứa tuổi nào cũng có thể tham gia bộ môn chạy bộ nhưng với điều kiện phải tập luyện đúng cách và không có tiền sử mắc các bệnh không được phép vận động mạnh như bệnh về tim mạch ở giai đoạn nghiêm trọng,…vận động vừa phải, phù hợp với từng độ tuổi.

– Bạn cũng có thể áp dụng bài tập chạy nâng cao gối để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả hơn bằng cách chạy nâng cao gối vuông góc với bụng khoảng từ 5-10 phút ở đầu hoặc cuối buổi tập chạy.

Bài viết trên đã giúp phần nào giải đáp thắc mắc cho câu hỏi chạy bộ có giảm mỡ bụng không?. Bất cứ điều gì cũng có thể thay đổi, chỉ là do chúng ta có thực hiện đúng cách và quyết tâm vào nó chưa, chúc các bạn thành công trong việc thay đổi bản thân mình nhé.