Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Cách đi bộ hiệu quả

Đi bộ là một trong những cách thức vận động thể dục thể thao vô cùng tốt và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt trong vấn đề giảm cân, mang lại thân hình săn chắc cho phái đẹp. Tuy nhiên đi bộ có giảm mỡ bụng không thì lại là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Trả lời câu hỏi đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Điều đầu tiên có thể khẳng định rằng, đi bộ là phương pháp để giảm cân lành mạnh, hiệu quả và khoa học. Bên cạnh đó, đi bộ kết hợp với hơi thở nhịp nhàng sẽ giúp tăng hormone endorphin giúp bạn tăng thấy hạnh phúc, thoải mái và giảm stress hiệu quả. Vậy, đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, đi bộ giúp đốt cháy lượng calo, loại bỏ được lớp mỡ bụng dày một cách nhanh chóng và an toàn. Cứ 1,6 km đi bộ sẽ đốt cháy được 100 calo. Vì vậy, nếu bạn đi bộ khoảng 3,6 km/ngày  với tần suất 3 lần/tuần, bạn sẽ giảm được khoảng 0,5 kg chỉ trong 3 tuần luyện tập.

Có thể nói, đi bộ là một phương pháp hiệu quả để giảm cân, giảm mỡ bụng và tăng cường sức khỏe.  Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cũng cần phải biết cách đi bộ đúng cách.

Đi bộ là một trong những cách thức vận động thể dục thể thao vô cùng tốt và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt trong vấn đề giảm cân, mang lại thân hình săn chắc cho phái đẹp. Tuy nhiên đi bộ có giảm mỡ bụng không thì lại là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Làm thế nào để đi bộ giảm mỡ bụng một cách hiệu quả

Phần bụng của các chị em phụ nữ, đặc biệt các chị em sau sinh và làm văn phòng thường bị tích tụ khá nhiều lớp mỡ thừa, dày bao quanh do quá trình sinh nở và ngồi nhiều, ít vận động. Vậy, đi bộ có giảm mỡ bụng không? Xin khẳng định là có, nếu bạn đi bộ đúng cách, kết hợp với thở nhẹ nhàng sẽ làm giảm mỡ bụng hiệu quả, thu gọn được vòng eo, nhanh chóng đạt được thân hình săn chắc.

Động tác đi bộ là rất quan trọng để giảm mỡ bụng nhanh chóng. Các bước đi vận động phải thật vững chắc, tự nhiên. Khi đi, chân không va chạm quá mạnh xuống mặt đất, gót chân đặt xuống trước, tiếp theo là đến các ngón chân. Bạn đặt khuỷu tay ngang eo, đánh vuông góc 90 độ và đưa theo nhịp nhàng với bước chân.

Các nhà khoa học cũng cho biết, Khi hoạt động tới một mức độ nào đó, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng dự trữ dưới dạng mỡ. Khi đi bộ từ phút thứ 30 trở đi, cơ thể sẽ sử dụng lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể, giúp tiêu hao lượng mỡ thừa này.

Vì vậy, để loại bỏ được mỡ bụng đáng ghét, có được vòng eo săn chắc, hãy xây dựng cho mình thói quen luyện tập đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày nhé!