Những thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên biết

95

Thực phẩm tốt cho tim mạch – Người bệnh tim nên ăn gì? Luôn là câu hỏi chung của tất cả những người bị bệnh tim mạch và những gia đình có người mắc bệnh tim mạch. Hiểu được vấn đề đó, chúng tôi đưa ra cho các bạn đọc về những thực phẩm tốt cho tim mạch, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Như các bạn đã biết, để nâng cao chất lượng điều trị, bên cạnh việc kết hợp điều trị bằng thuốc hay những bài tập thể dục phù hợp thì bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

  • Những thực phẩm tăng cơ tốt nhất cho người tập Gym
  • Hiểu đúng khái niệm thực phẩm bẩn là gì?
  • 4 Bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

  • Dưới đây là những thực phẩm tốt cho tim mạch, cụ thể:

    • Cá hồi: là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch của bạn. Cá hồi rất giàu omega-3 EPA và HAD. Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và làm giảm huyết áp. Bạn nên chế biến bằng cách nướng hoặc hấp để giữ được dinh dưỡng trong cá.
    • Cá ngừ: được biết đến là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch bởi cá ngừ rất giàu omega-3; đây là chất giúp tim và các mạch máu hoạt động trơn chu hơn. Cách chế biến: nướng cá ngừ với rau thì là và chanh.
    • Đậu đen: Đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate chống oxy hóa và magie giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cholesterol. Cho nên, đậu đen thuộc nhóm thực phẩm tốt cho tim mạch.

    • Rượu vang đỏ: Là thực phẩm tốt cho tim mạch bởi nó chứa Resveratrol và catechin là hai chất trong rượu vang đỏ giúp chống oxy hóa, bảo vệ thành mạch máu.
    • Đậu tương: là một thực phẩm rất quen thuộc trong các gia đình Việt và nằm trong top thực phẩm tốt cho tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu, uống một nửa cốc sữa đậu nành có 9 gram chất xơ làm giảm cholesterol – tương đương với ăn 4 bát mỳ.
    • Cam: Trong cam chứa rất nhiều chất xơ pectin cholesterol cũng như kali. Là hai chất giúp kiểm soát huyết áp. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, một quả cam trung bình có 62 calo với 3gram chất xơ.
    • Cà rốt: Có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, rất tốt cho người bị tiểu đường và tim mạch. Đồng thời, có tác dụng giảm Cholesterol vì chúng là một nguồn chất xơ hòa tan.
    • Rau cải xoắn: Giàu kali và magie, khoáng chất giúp kiểm soát huyết áp.
    • Sữa: Sữa và các thực phẩm làm từ sữa rất tốt cho tim mạch, nên sử dụng sữa ít đường hoặc không đường. Sữa có tác dụng kiểm soát huyết áp cao.
    • Khoai lang: chứa nhiều chất xơ, vitamin A và lycopene nên rất tốt cho người có chỉ số đường huyết thấp.
    • Yến mạch: Yến mạch sẽ giúp bạn chống lại các cuộc tấn công ăn nhẹ khi đói, kiểm soát lượng đường trong máu ổn định

    Những thực phẩm có hại cho tim mạch?

    Bên cạnh những loại thực phẩm tốt cho tim mạch thì bạn cũng nên biết những thực phẩm cần phải tránh xa càng sớm càng tốt như sau:

    • Những chất kích thích: rượu, bia, cafe,….
    • Đồ chiên xào: thức ăn nhanh.
    • Đồ nhiều đường, muối nên hạn chế cho người bị bệnh tim mạch

    Hi vọng với những chia sẻ bên trên, các bạn đã biết được những thực phẩm tốt cho tim mạch và những loại thực phẩm cần phải tránh xa.


    Bạn đang đọc bài viết Những thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên biết tại chuyên mục sức khỏe, trên website Kênh thông tin tuổi trẻ.

  • 4 Bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà
  • Hiểu đúng khái niệm thực phẩm bẩn là gì?
  • Những thực phẩm tăng cơ tốt nhất cho người tập Gym